Khi bạn đang triển khai chiến lược Marketing cho doanh nghiệp nhỏ, bạn cần thành thạo nhiều kỹ năng như tạo nội dung, quản lý ngân sách quảng cáo và thiết kế đồ họa hấp dẫn.

Nhưng các phương pháp tiếp thị luôn thay đổi - như nhu cầu cá nhân hóa email ngày càng tăng hoặc sự trỗi dậy của nội dung video. Đặc biệt, TikTok đang thay đổi cách chúng ta tiếp thị sản phẩm, trở thành tên miền được truy cập nhiều nhất vào năm 2021. Để theo kịp, bạn cần nâng cao kỹ năng định kỳ.

May mắn thay, bạn không cần phải chi một khoản tiền lớn để có được kiến thức hàng đầu về tiếp thị số. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách các khóa học tiếp thị miễn phí tốt nhất về email, truyền thông xã hội, SEO, quảng cáo trả phí, phân tích và thiết kế đồ họa. Các khóa học được phân loại theo kỹ năng, giúp bạn nhanh chóng trở thành chuyên gia Digital Marketing.

 

Các khóa học Digital Marketing miễn phí chung

Hãy bắt đầu với một số khóa học Di

gital Marketing cho các kỹ năng quan trọng mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nhỏ hay chuyên gia tiếp thị nào cũng cần. Các khóa học này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về tiếp thị số, bao gồm các chủ đề như quảng cáo trên Google và các thực hành tốt nhất cho tiếp thị qua email.

 

1. Fundamentals of Digital Marketing certificate

Khóa học 26 mô-đun này dành cho những người mới bắt đầu tiếp thị muốn nắm vững các kiến thức cơ bản — bao gồm cách xây dựng sự hiện diện trực tuyến, tìm kiếm khách hàng mục tiêu và sử dụng quảng cáo số để tăng doanh số. Khóa học được giảng dạy bởi các huấn luyện viên của Google và sử dụng các ví dụ thực tế về chiến lược tiếp thị thành công.

2. Google Ads certifications

Google hiện cung cấp sáu khóa học miễn phí — mỗi khóa học đều có tùy chọn nhận chứng chỉ — để bạn thành thạo các công cụ quảng cáo khác nhau của Google. Ví dụ, nếu bạn muốn khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của mình qua quảng cáo trên trang đầu của Google, bạn nên tham gia khóa học về quảng cáo Google Search.

  1. Quảng cáo Google Display: Học cách sử dụng quảng cáo hiển thị của Google để tiếp cận khách hàng trên các trang web đối tác của Google.
  2. Quảng cáo Google Search: Tìm hiểu cách quảng cáo tìm kiếm giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên trang đầu của Google.
  3. Quảng cáo Google Video: Sử dụng quảng cáo video để tiếp cận khách hàng trên YouTube và các trang web đối tác.
  4. Quảng cáo Google Shopping: Tìm hiểu cách quảng cáo mua sắm giúp hiển thị sản phẩm của bạn trên Google.
  5. Quảng cáo Google Apps: Hướng dẫn sử dụng quảng cáo ứng dụng để tiếp cận người dùng mới cho ứng dụng của bạn.

Mỗi khóa học bao gồm một kỳ thi chứng chỉ tùy chọn. Nếu bạn vượt qua, bạn có thể đặt chứng chỉ lên hồ sơ LinkedIn và sơ yếu lý lịch của mình.

3. Meta Blueprint marketing courses for businesses

Meta cung cấp hơn chục khóa học liên quan đến việc hiểu rõ khách hàng và kể câu chuyện doanh nghiệp của bạn .

  1. Tìm kiếm khách hàng trực tuyến: Học cách xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu.
  2. Lập bản đồ hành trình khách hàng: Hiểu các bước mà khách hàng trải qua từ khi nhận thức đến khi mua hàng.
  3. Đặt mục tiêu tiếp thị: Xác định và thiết lập các mục tiêu tiếp thị cụ thể.
  4. Tạo tông giọng cho thương hiệu: Xây dựng phong cách và giọng điệu phù hợp cho thương hiệu của bạn.
  5. Sử dụng truyền thông xã hội: Hiểu rõ hơn về khách hàng thông qua các nền tảng truyền thông xã hội.

Sau khi hoàn thành thành công mỗi khóa học dành cho người mới bắt đầu, bạn có thể chọn từ tám kỳ thi chứng chỉ khác nhau để chứng minh sự thành thạo trong tiếp thị của mình. Nếu bạn vượt qua, bạn có thể đặt chứng chỉ lên sơ yếu lý lịch hoặc hồ sơ LinkedIn của mình.

4. Social Media Strategy - Hubspot Academy

Khóa học này dạy cách tận dụng truyền thông xã hội để nâng cao thương hiệu, thu hút khách hàng mới và tạo kết nối trực tuyến ý nghĩa. Nó bao gồm các chiến lược và quản lý truyền thông xã hội cơ bản, bao gồm giám sát phương tiện truyền thông, quảng cáo trên mạng xã hội và đo lường ROI. Chương trình này được đánh giá cao bởi các chuyên gia và các chương trình tiếp thị đại học. HubSpot Academy cũng cung cấp hơn 90 bài học về các chủ đề hiện tại và liên quan ngoài khóa học chứng chỉ.

5. How to Use TikTok for Business

 

Khóa học bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản về tiếp thị trên TikTok và đi sâu vào các chiến lược cụ thể cho nền tảng này. Bạn sẽ được hướng dẫn cách sử dụng giao diện TikTok, tạo video đầu tiên, tận dụng tab "Khám phá" cho tiếp thị và thu hút người dùng với các thử thách hashtag.

Khóa học cũng bao gồm các chủ đề nâng cao như sử dụng công cụ cao cấp, hiểu chính sách quảng cáo TikTok, v.v. Tuy nhiên, một số đánh giá chỉ ra rằng thiếu ví dụ thực tế và kỹ thuật tăng độ hiển thị trên nền tảng.

 

6. Email Marketing for E-Commerce

Cuối khóa học tiếp thị qua email này, bạn sẽ có sự hiểu biết tuyệt vời về cách tạo các chiến dịch tiếp thị qua email hấp dẫn và cách tối ưu hóa chiến lược của bạn để tăng doanh thu kinh doanh.

Khóa học này là một phần của gói đăng ký trả phí, nhưng Skillshare cung cấp một tháng miễn phí cho tất cả người đăng ký mới, vì vậy bạn có thể tiếp thu kiến thức từ khóa học này trước khi thời gian dùng thử miễn phí kết thúc.

7. Marketing in a Digital World

Marketing in a Digital World là một trong những khóa học tiếp thị miễn phí phổ biến nhất trên Coursera – với hơn 500.000 sinh viên đã đăng ký và tỷ lệ hài lòng lên đến 98%. Được giảng dạy bởi một giáo sư tại Đại học Illinois, khóa học này tập trung vào việc chuyển đổi các chiến lược và chiến thuật tiếp thị sang một thế giới kỹ thuật số – cụ thể là cách công nghệ đang đặt sức mạnh của tiếp thị vào tay người tiêu dùng.

8. Inbound Marketing Certification Course

Bạn sẽ học tất cả về các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị inbound, tức là tạo ra nội dung có giá trị thu hút khách hàng lý tưởng của bạn. Khóa học này sẽ dạy bạn cách phát triển doanh nghiệp với mô hình Flywheel và cách xây dựng chân dung khách hàng. Thêm vào đó, sau khi hoàn thành các bài học và bài kiểm tra, bạn sẽ nhận được chứng nhận từ HubSpot!

9. Meta Social Media Marketing Professional Certificate

Chương trình này cung cấp lộ trình để khởi nghiệp chuyên nghiệp trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Nó bao gồm các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị kỹ thuật số và sau đó đi sâu vào việc tạo các chiến dịch truyền thông xã hội trên các nền tảng chính.

Trong chứng chỉ này, bạn sẽ học cách quản lý tài khoản truyền thông xã hội cho một thương hiệu (hoặc chính bạn) và tăng lưu lượng truy cập – cả hữu cơ và qua quảng cáo. Khóa học cũng bao gồm một số dự án thực hành để đảm bảo bạn đang rèn luyện các kỹ năng này và xây dựng một danh mục đầu tư.

Các khóa học Digital Marketing miễn phí để cải thiện nội dung blog và SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) giúp tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng blog để quảng bá thương hiệu với các bài viết tối ưu hóa SEO nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể sử dụng từ khóa trên toàn bộ trang web của mình để giúp kéo thêm lưu lượng truy cập. Những khóa học này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

 

10. SEO Training

Khóa học SEO này sẽ dạy bạn cách tăng thứ hạng tìm kiếm của trang web công ty, blog hoặc hồ sơ LinkedIn của bạn. Bạn sẽ học cách tạo nội dung trực tuyến dựa trên các từ khóa mà khách hàng của bạn có khả năng tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra, khóa học này sẽ hướng dẫn bạn cách đạt thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google.

11. Content Marketing Certification - HubSpot Academy


Chương trình bắt đầu với các bài học nền tảng về khung nội dung, kể chuyện và tạo ý tưởng. Khi tiến bộ, bạn sẽ được học các bài học thực hành về phát triển chiến lược và tạo nội dung.

Cuối cùng, khóa học kết thúc với các buổi học chuyên sâu khám phá các chiến lược quảng bá, khuếch đại và tối ưu hóa nội dung, đảm bảo bạn có hiểu biết toàn diện về toàn bộ quy trình tiếp thị nội dung.

Chương trình bao gồm các tài nguyên bổ sung như sổ tay tiếp thị nội dung và các bài kiểm tra để kiểm tra kiến thức của bạn về tài liệu khóa học. Nó cũng kết hợp các hiểu biết từ chuyên gia và các ví dụ thực tế để cung cấp các chiến lược thực tiễn có thể được áp dụng trực tiếp vào các dự án tiếp thị nội dung của bạn.

Cuối cùng, cùng với tài liệu khóa học, bạn cũng sẽ được truy cập vào một nhóm học tập tiếp thị nội dung trực tuyến độc quyền với hơn 18.000 thành viên.

12. Copyblogger Academy

Khóa học bao gồm ba kỹ năng quan trọng để tiếp thị nội dung thành công: chiến lược, tạo lưu lượng truy cập và tương tác với khán giả. Bạn sẽ học các kỹ năng này thông qua sự kết hợp của các khóa học như “Content Marketing Mastery,” “Creative Foundations,” và “Content Marketing Bootcamp.”

Bạn cũng sẽ có cơ hội tham dự các lớp học trực tiếp do chuyên gia dẫn dắt và tham gia các buổi "hot seat" cá nhân hóa.

Tổng thể, khóa học được thiết kế để giúp người học phát triển một chiến lược phù hợp với mục tiêu kinh doanh của họ và học cách sử dụng công nghệ (đặc biệt là tự động hóa) để phát triển khán giả của mình.

13. Copywriting For Beginners: How To Write Web Copy That Sells Without Being Cheesy

Trong khóa học này, bạn sẽ đi sâu vào những kiến thức cơ bản về copywriting, được thiết kế riêng cho tiếp thị trực tuyến.

Khóa học được thiết kế đặc biệt để giúp bạn nổi bật trong lĩnh vực của mình. Bạn sẽ học các chiến lược để đảm bảo rằng thông điệp của bạn vượt qua tiếng ồn, thu hút khán giả và để lại ấn tượng lâu dài.

Một trong những điểm nổi bật của khóa học là dự án thực hành và bảng tính đi kèm để giúp bạn luyện tập và áp dụng những gì đã học.

Cách tiếp cận thực tế này đảm bảo rằng bạn không chỉ hiểu các khái niệm mà còn có thể tự tin triển khai chúng trong các nỗ lực tiếp thị của mình.

Cuối cùng, hơn một nửa số người học đã hoàn thành khóa học cho biết khóa học vượt quá mong đợi. Họ đặc biệt nhấn mạnh các ví dụ thực tế, các giải thích rõ ràng và phong cách giảng dạy hấp dẫn là những điểm nổi bật.

14. SEO Training Course by Moz

Khóa học dạy các kỹ năng nền tảng như nghiên cứu từ khóa và SEO trên trang, đồng thời bao gồm các kỹ năng ít được nhắc đến hơn như kiểm toán trang web và SEO ngoài trang.

Khóa học này cũng đi sâu hơn vào các chủ đề cụ thể so với hầu hết các khóa học khác. Ví dụ, thay vì chỉ bao quát một cách rộng rãi chủ đề chọn từ khóa, một bài giảng có thể giới thiệu các chiến lược như xây dựng bản đồ từ khóa.

15. Yoast SEO Academy

Học viện cung cấp một loạt các khóa học. Bạn sẽ tìm thấy các khóa học toàn diện như "Đào tạo SEO Toàn diện" và các khóa học chuyên biệt như "Đào tạo Nghiên cứu Từ khóa."

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm khóa đào tạo cụ thể về nền tảng/công cụ, học viện cung cấp nhiều khóa học về WordPress và Yoast.

Nhìn chung, nếu bạn sử dụng WordPress và muốn tìm hiểu thêm về SEO trên nền tảng này, các khóa học này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

image

Đăng ký get khoá học Udemy - Unica - Gitiho ngay!

Get khoá học giá rẻ ngay trước khi bị fix.